2024-04-02に投稿

nguyen nhan trieu chung va dieu tri u tuyen vu

Nguyên nhân, triệu chứng và điều trị u tuyến vú

U tuyến vú là một khối u vú lành tính hoặc không phải ung thư, chủ yếu xuất hiện dưới dạng một khối u nhỏ, rắn trong mô vú có kích thước khoảng dưới 4cm. Các mô sợi cứng, mịn, cao su và có hình dạng tròn dễ dàng di chuyển bên dưới da.

Nguyên nhân của U tuyến vú

Người ta không biết chính xác nguyên nhân gây ra U tuyến vú. Nó được nghi ngờ có liên quan đến các hormone sinh sản vì chúng xuất hiện thường xuyên hơn vào thời điểm dậy thì hoặc mang thai và biến mất sau thời kỳ mãn kinh. Việc sử dụng liệu pháp hormone cũng được nghi ngờ là nguyên nhân tiềm ẩn của việc phát triển U tuyến vú.

u vú

Rối loạn nội tiết là yếu tố nghi ngờ gây u tuyến vú

Các triệu chứng của U tuyến vú

U tuyến vú thường không gây đau và do đó bạn có thể không nhận thấy nó cho đến khi bạn cảm thấy một khối u bên dưới vú khi bạn đang tự kiểm tra. Những lần khác, bác sĩ có thể sờ nắn nó trong lần khám vú hàng năm hoặc nghiên cứu chụp quang tuyến vú / siêu âm. Ở khoảng 10% bệnh nhân, U tuyến vú có thể biểu hiện với đau khu trú hoặc thậm chí đau có thể tăng lên trước kỳ kinh.

Cùng tham khảo về thuốc trị u vú ▬● ĐỪNG BỎ LỠ

Chẩn đoán U tuyến vú

Để chẩn đoán U tuyến vú, bác sĩ có thể thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán sau:

☸ Khai thác về tiền sử bệnh của bạn và của những người thân trong gia đình

☸ Khám vú lâm sàng để kiểm tra bất kỳ cục u và các vấn đề khác, chẳng hạn như sự thay đổi của núm vú, vùng da xung quanh, sự xuất hiện của các khối u cục…

☸ Siêu âm tuyến vú: sử dụng sóng âm tần số cao để tạo ra hình ảnh của mô vú nhằm phân biệt giữa u nang chứa đầy chất lỏng và khối rắn

☸ Sinh thiết vú: Lấy một mẫu mô hoặc tế bào vú từ khu vực nghi ngờ để phân tích bằng kính hiển vi.

Chẩn đoán u vú

Chẩn đoán u vú bằng siêu âm

Điều trị U tuyến vú

Một số phương pháp điều trị được áp dụng trong điều trị U tuyến vú bao gồm:

☸ Theo dõi và tái khám định kỳ : Nếu khối u xơ có kích thước nhỏ, bác sĩ chủ yếu chọn chỉ đơn giản là chờ và theo dõi để xem liệu khối u co lại hay phát triển về kích thước hơn là cố gắng loại bỏ hoàn toàn. Đây là phương pháp tương tự được áp dụng nếu ghi nhận u xơ tuyến trong khi mang thai hoặc cho con bú, trong đó bác sĩ sẽ chờ lượng hormone của bạn bình thường hóa để quan sát xem khối u có tự biến mất hay không.

☸ Sử dụng ▶▶▶ thuốc trị nang vú : Khi khối u tuyến vú gây ra các triệu chứng khó chịu, bác sĩ có thể kê đơn các loại thuốc giảm đau. Bên cạnh đó, thuốc nội tiết cũng có thể được sử dụng để ức chế sự phát triển của khối u.

THÔNG TIN CHI TIẾT ▶▶▶ https://gab.com/Khoe247vn/posts/109590004012592923

☸ Phẫu thuật :Bác sĩ có thể Khuyên bệnh nhân phẫu thuật cắt bỏ u tuyến vú nếu khám lâm sàng vú, xét nghiệm hình ảnh hoặc sinh thiết xác nhận có bất thường hoặc nếu khối u được coi là rất lớn, tăng kích thước hoặc gây ra các triệu chứng. Các thủ tục phẫu thuật được sử dụng để cắt bỏ khối u.

ツイッターでシェア
みんなに共有、忘れないようにメモ

jamesbrown11

Crieitは誰でも投稿できるサービスです。 是非記事の投稿をお願いします。どんな軽い内容でも投稿できます。

また、「こんな記事が読みたいけど見つからない!」という方は是非記事投稿リクエストボードへ!

有料記事を販売できるようになりました!

こじんまりと作業ログやメモ、進捗を書き残しておきたい方はボード機能をご利用ください。
ボードとは?

コメント